0981839184

Mách Bạn Kinh Nghiệm Thiết Kế Nội Thất Phòng Bếp Nhỏ

Bếp là không gian quan trọng nhất của ngôi nhà bởi đây được coi là nơi “giữ lửa” của gia đình. Thiết kế nội thất phòng bếp là nỗi trăn trở của mỗi gia chủ, đặc biệt là những căn bếp có diện tích hạn hẹp. Dưới đây Nguyên Mộc Décor sẽ chia sẻ với bạn những kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng bếp nhỏ.

Ánh Sáng Cho Phòng Bếp Nhỏ

Ánh sáng là yếu tố quan trọng nhất đối với mỗi không gian, nhất là với những căn bếp nhỏ. Có 3 loại ánh sáng cần thiết cho khu vực bếp. Trước hết lả ánh sáng trên cao làm tăng không gian bếp và đảm bảo thẩm mỹ cho không gian. Bạn có thể sử dụng ánh sáng từ đèn LED hoặc đèn Neon.

ánh sáng nội thất phòng bếp

Một phòng bếp tràn ngập ánh sáng không chỉ tạo cảm giác sạch sẽ thoáng mát mà còn có thể cải thiện phần nào diện tích căn phòng. Thứ 2 là thiết lập ánh sáng cho khu vực tủ bếp, bồn rửa… Loại ánh sáng này thường là ánh sáng trắng hoặc vàng, có độ chiếu sáng vừa đủ, giúp việc nấu nướng, vệ sinh nhà bếp được thoải mái hơn. Ngoài ra, ánh sáng tự nhiên cũng hết sức quan trọng. Nó giúp cho gian bếp luôn khô thoáng, mát mẻ. Hãy thường xuyên mở của để ánh nắng mặt trời rọi chiếu vào căn phòng. Ánh sáng tự nhiên còn có khả năng làm giảm đi phần nào mùi thức ăn khó chịu còn vương lại trong bếp.

Màu Sắc Cho Phòng Bếp Nhỏ

Trong thiết kế nội thất phòng bếp nhỏ, bạn nên tránh sử dụng những gam màu tối. Nó sẽ khiến căn bếp nhà bạn đã nhỏ lại càng trở nên chật hẹp. Hơn thế, những màu tối còn tạo cảm giác ẩm thấp không tốt cho bạn và cả gia đình. Dựa trên lời khuyên của những chuyên gia hàng đầu về thiết kế nội thất, hai gam màu được cho là giải pháp tốt nhất, phù hợp nhất đối với không gian bếp nhỏ chính là màu trắng và màu be.

màu sắc nội thất phòng bếp

Đây là 2 màu sắc nhẹ dịu, mang lại vẻ đẹp tự nhiên, nhã nhặn. Bạn cũng hoàn toàn có thể kết hợp nhiều màu sắc khác nhau tùy thuộc vào gam màu chủ đạo của cả tòa nhà.

Lựa chọn đồ nội thất cho phòng bếp nhỏ

Tủ bếp sát trần

Những căn bếp hiện đại thường có xu hướng thiết kế trần bếp thấp và vừa đủ để sử dụng cũng như tiết kiệm được tối đa về mặt không gian. Bạn nên lựa chọn những chiếc tủ bếp bằng gỗ với thiết kế nhỏ gọn, nó sẽ giúp không gian bếp tuy tối giản nhưng lại toát lên vẻ đẹp hiện đại, sang trọng hơn bao giờ hết. Việc thiết kế nội thất phòng bếp tinh tế sẽ đem lại cho bạn một không gian thú vị cùng nhiều trải nghiệm.

lựa chọn tủ bếp cho phòng bếp

Bàn ghế ăn

Bàn ghế ăn là đồ nội thất không thể thiếu trong phòng bếp của mỗi gia đình. Việc lựa chọn một bộ bàn ghế ăn đẹp cho nhà bếp phụ thuộc vào một số yếu tố như: diện tích phòng, lối kiến trúc của ngôi nhà và số lượng thành viên trong gia đình. Có rất nhiều mẫu bàn ghế ăn với những kiểu dáng, chất liệu khác nhau mà bạn có thể lựa chọn như: bàn tròn, vuông hay dài. Tuy nhiên, đối với không gian phòng bếp hẹp, bạn nên lựa chọn bàn ăn hình vuông để hài hòa với diện tích.

bàn ăn nôi thất phòng bếp

Trong đó, bàn ăn nguyên tấm sẽ là một gợi ý tuyệt vời mà bạn có thể tham khảo. Bàn ăn nguyên tấm làm từ gỗ dâu với thiết kế vô cùng đơn giản nhưng không kém phần sang trọng sẽ mang đến cho không gian bếp nhà bạn một cái nhìn mới mẻ, hiện đại. Gỗ dâu nguyên tấm sáng màu mang đến sự nhẹ nhàng, thanh thoát nhưng lại vô cùng vững chãi. Đây chính là điểm nhấn ấn tượng trong căn bếp.

Đồ dùng nhà bếp nhỏ gọn

Với không gian hẹp, tất cả mọi đồ vật được bày trí đều nên là kích thước nhỏ, gọn và tiện lợi. Đó có thể là một chiếc bếp ga cỡ nhỏ, lò vi song, tủ lạnh nhỏ… Bạn cũng nên bỏ hoặc chuyển bớt những đồ dùng không cần thiết để không gian bớt chật chội, bí bách.đồ dùng thiết kế nội thất nhà bếp

Đồ Trang Trí Cho Phòng Bếp Nhỏ

Dù không gian bếp nhà bạn có hạn chế đến như nào thì cũng đừng bỏ qua công đoạn trang trí. Một phòng bếp sẽ thật đơn điệu, nhàm chán nếu chỉ có bàn ghế tủ kệ. Thay vào đó, bạn hãy “làm mới” bằng những sản phẩm décor nhỏ xinh để không gian thêm phần cuốn hút. Mỗi bữa ăn của gia đình sẽ trở nên hấp dẫn hơn nếu xung quanh tường bếp là những màu sắc rực rỡ của một vài bức tranh treo tường. Bạn cũng có thể trang trí căn bếp bằng một chiếc kệ gỗ chân hairpin, nó vừa có tác dụng đựng những đồ dùng nhà bếp, lại vừa có thể làm đồ trang trí độc đáo.

đồ trang trí nội thất phòng bếp nhỏ
Để bàn ăn thêm phần hấp dẫn, bạn có thể trang trí thêm bằng một lọ hoa nhỏ hay bộ ấm chén. Nó sẽ có khả năng “hô biến” căn bếp chật hẹp của bạn trở thành một tổ ấm nhỏ xinh mà mọi thành viên đều nhớ đến với những trải nghiệm thú vị.
Căn bếp chật hẹp sẽ không thể thiếu đi sự có mặt của cây xanh. Trồng cây xanh trong bếp không chỉ giúp phong thủy hài hòa mà còn tác động tích cực đến sức khỏe. Cây xanh sẽ khiến phòng bếp nhà bạn bớt ngột ngạt hơn. Một số loại cây nên trồng trong nhà bếp mà bạn có thể lựa chọn như: bạc hà, lô hội, hung quế.,.
Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng bếp nhỏ của Nguyên Mộc Décor. Chúc bạn có được một không gian sống hoàn mỹ.